หินนำโชค 12 ราศี ของแต่งบ้านมงคลไว้ประดับในห้อง เสริมฮวงจุ้ย ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ อยากรู้ว่าหินมงคลประจำเดือนเกิดของเรา เป็นหินชนิดใด มาเช็กพร้อม ๆ กันเลย

นอกจากรูปปั้นและรูปภาพมงคลแล้ว “หินมงคลหรือหินนำโชค” ก็เป็นอีกหนึ่งของมงคลที่ควรมีติดบ้าน-ติดตัวไว้ไม่แพ้กัน ฉะนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมเลยถือโอกาสรวบรวม หินนำโชค หรือหินมงคลประจำเดือนเกิด มาฝากกัน ไว้สำหรับตกแต่งบ้านพร้อมทั้งช่วยเสริมฮวงจุ้ย ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ส่วนหินชนิดใดจะเหมาะกับราศีอะไรบ้างนั้น ก็ตามไปดูกันเลย

  1. หยก (Jade) เป็นหินนำโชคด้านการเงินและเป็นวัตถุมงคลสำคัญของจีนมาตั้งแต่อดีต ว่ากันว่าช่วยเสริมพลังงานชี่ได้ทุกรูปแบบ แต่ที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงมากที่สุดก็คือด้านเงินทองและความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้แม้หลายคนจะชอบคิดว่าหยกมีสีเขียวแค่สีเดียว แต่ความจริงแล้วหินชนิดนี้มีสีสันให้เลือกเพียบ สามารถนำไปใช้เสริมฮวงจุ้ยได้ทุกด้านของบ้านหรือของแผนที่ปากัว เหมาะกับคนเกิดธาตุดิน หรือเกิดเดือนมกราคม พฤษภาคม และกันยายน เป็นพิเศษ โดยจะใช้แบบแกะสลักเป็นเครื่องรางหรือเครื่องประดับก็ได้
  2. เทอร์ควอยซ์ (Turquoise) เป็นหินนำโชคด้านสุขภาพ ได้รับการยอมรับจากชาวอเมริกันพื้นเมืองว่า ช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและเสริมความกินดีอยู่ดี ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นหินที่จัดอยู่ในธาตุน้ำ ช่วยดึงดูดเงินทองและความมั่งคั่งมาสู่เจ้าของได้อีกด้วย เลยทำให้เทอร์ควอยซ์กลายเป็นของมงคล ที่นำมาตกแต่งบ้านหรือใช้เป็นเครื่องประดับ เช่น แหวน ต่างหู และสร้อยคอ เหมาะสำหรับคนที่เกิดธาตุลม หรือคนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และตุลาคม เป็นพิเศษ
  3. มาลาไคต์ (Malachite) เป็นหินนำโชคด้านธุรกิจ ช่วยปัดเป่าพลังร้ายและความล้มเหลว ป้องกันความเสียหาย ความโชคร้าย พร้อมทั้งเสริมความสำเร็จลุล่วงไปในเวลาเดียวกัน ถือเป็นหินอีกหนึ่งชนิด ที่มีความสวยงาม โดดเด่น ลวดลายมีเสน่ห์ แถมยังนำมาประยุกต์ใช้ได้หลายแบบ โดยจะใช้เป็นแหวนสวมใส่ติดตัวก็ได้ จะใช้เป็นของแต่งบ้าน เช่น เชิงเทียนหรือที่ทับกระดาษก็ดี เหมาะกับคนที่เกิดธาตุดิน หรือคนที่เกิดในเดือนมกราคม พฤษภาคม และกันยายน นั่นเอง
  4. อะเวนจูรีน (Aventurine) เป็นหินนำโชคด้านโอกาส เหมาะสำหรับนักเสี่ยงดวงหรือคนที่จะเปิดกิจการใหม่ เพราะหินนี้จะช่วยนำความโชคดี มีชัย และอำนาจความมั่นคงมาสู่เจ้าของ เพียงแค่วางในบ้านหรือที่ทำงาน ก็ช่วยเพิ่มโอกาสดี ๆ ได้มากมาย โดยหินอะเวนจูรีนสีเขียว พบได้มากที่สุด ถือเป็นหินแห่งโอกาสโดยตรง ช่วยเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง ควรเก็บไว้ใกล้ตัว อาจจะในรูปแบบเครื่องประดับหรือเครื่องรางก็ได้ หินอะเวนจูรีนสีฟ้า มีพลังหยางสูงมาก ช่วยให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ส่วนหินอะเวนจูรีนสีแดง ช่วยเรื่องอำนาจ ความมั่นใจ และการปรับปรุงใหม่ เหมาะกับคนธาตุลม หรือคนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และตุลาคม มากที่สุด
  5. แอมโมไนต์ หรือแอมโมไลต์ (Ammonite หรือ Ammolite) เป็นหินนำโชคด้านพลังงานชี่ มีต้นกำเนิดมาจากซากสัตว์ทะเลที่เคยอาศัยอยู่ในมหาสมุทร และเนื่องจากสีบางส่วนคล้ายกับเกล็ดของกิเลน สัตว์ในตำนานของจีน จึงเชื่อกันว่า หินมงคลชนิดนี้ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ความมั่งคั่ง ทรัพย์สมบัติ และการไหลเวียนของพลังงานชี่นั่นเอง เหมาะกับคนเกิดธาตุน้ำ หรือคนที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม กรกฎาคม และพฤศจิกายน